Các điểm bán xăng E5

Các nhà đầu tư






Thống kê truy cập

985440
Hôm nay
Tất cả
218
985440

Biểu đồ giá tháng 1/2015

bieudogiat12015

Biểu đồ giá cả năm 2014

bieudogia2014

Biểu đồ giá tháng 12/2014

bieudogiat12

Biểu đồ giá tháng 11/2014

bieudogiat11

 

Biểu đồ giá tháng 10/2014 :

bieudogiat10                                                                                                                 

                                                                                                                   Nguồn: tạp chí Platt’s

  1. Tổng quan

Nhiên liệu sinh học (NLSH) ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Các cường quốc như Mỹ, Canada, các nước Châu Âu,… đều có kế hoạch sản xuất NLSH ở quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. NLSH phổ biến nhất hiện nay là diesel sinh học và ethanol.

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến chính sách NLSH của các quốc gia trên thế giới trong việc áp dụng pha trộn ethanol thành xăng sinh học.

Xăng sinh học là hỗn hợp pha trộn giữa xăng truyền thống (gasoline) pha với tỷ lệ % ethanol nhất định. Có nhiều tỷ lệ pha khác nhau, đi liền với tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật quy định chất lượng của sản phẩm. Trong đó, phổ biến các tỷ lệ 5% (E5), 10% (E10), 20% (E20) và 85% (E85).

  1. Chính sách về NLSH ở các nước trên thế giới

2.1  Châu Á – Thái Bình Dương

Philippines

Philippines là quốc gia tiên phong ở Châu Á trong việc thực hiện chương trình NLSH.

Luật Nhiên liệu sinh học của Philippines quy định bắt buộc pha 5% ethanol vào xăng từ năm 2009 và đến năm 2011 tỷ lệ pha trộn bắt buộc là 10%. Mục tiêu là tăng cường an ninh năng lượng, cải thiện thu nhập của nông dân và tạo việc làm tại nông thôn.

Philippines miễn thuế cho phần NLSH pha vào xăng, cũng như miễn thuế VAT cho nguyên liệu thô (mía, sắn…) khi dùng để sản xuất NLSH. Các chính sách phát triển NLSH của Philippines được triển khai đồng bộ với sự tham gia của các Bộ/ngành về nông nghiệp, năng lượng, thương mại và giao thông vận tải.

Để hỗ trợ ngành sản xuất ethanol trong nước, Chính phủ Philippines yêu cầu các công ty xăng dầu phải mua hết sản phẩm sản xuất trong nước trước khi tìm đến nguồn nhập khẩu.

Philippines đang đặt ra mục tiêu sẽ nâng tỷ lệ pha trộn lên 20% vào năm 2020.

Thái Lan

Năm 2005, Thái Lan đã bắt đầu cung cấp xăng pha cồn cho các phương tiện vận tải, đến nay xăng E10 đã bắt buộc sử dụng trên cả nước.

Ban đầu, Chính phủ Thái Lan hỗ trợ xăng sinh học thông qua giá bán và lưu hành song song 2 loại xăng sinh học và xăng khoáng. Tuy nhiên, kết quả thu được không cao nên Thái Lan đã thay đổi phương thức thực hiện chương trình NLSH. Hiện nay, trên thị trường Thái Lan không còn xăng khoáng thông thường mà chỉ tồn tại các loại xăng pha ethanol với các tỷ lệ khác nhau.

Indonesia

Cũng như nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia đã có chính sách pha trộn 3% ethanol vào xăng truyền thống.

Trung Quốc

Năm 2003, xăng E10 chính thức được sử dụng ở 9 tỉnh thành phố đông dân. Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ áp dụng E10 trên toàn quốc vào năm 2020.

Ấn Độ

Từ tháng 1/2003, Ấn Độ đã có chính sách pha 5% ethanol vào xăng bắt buộc sử dụng tại 9 bang và 4 tiểu vùng, sau đó mở rộng ra cả nước. Ấn Độ đặt mục tiêu đến năm 2017 sẽ nâng mức pha trộn lên 20%.

Việt Nam

Ngày 22/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 53/2012/QĐ-TTg về việc ban hành lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn NLSH với nhiên liệu truyền thống. Theo đó:

-          Đối với xăng E5

Từ ngày 01/12/2014 áp dụng trên 07 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Từ ngày 01/12/2015 áp dụng trên toàn quốc.

-          Đối với xăng E10

Từ ngày 01/12/2016 áp dụng trên 07 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Từ ngày 01/12/2017 áp dụng trên toàn quốc.

Australia

Vào tháng 10/2007, Australia đã có sự khởi đầu cho việc tham gia vào lĩnh vực NLSH bằng việc áp dụng tỷ lệ pha trộn 4% tại bang New South Wales, đây là bang đầu tiên áp dụng chính sách để giới thiệu về NLSH.

Tuy nhiên, đến hiện tại Australia vẫn chưa có chính sách áp dụng NLSH trên toàn quốc vì lý do năng suất sản xuất của các nhà máy không đáp ứng đủ nhu cầu toàn quốc, thuế đánh vào hàng ethanol nhập khẩu ở mức cao.

Australia đặt mục tiêu trong thời gian tới sẽ áp dụng tỷ lệ pha trộn 10% trên toàn quốc.

2.2  Châu Mỹ

Brazil

Là quốc gia đi đầu với chương trình ủng hộ xăng pha cồn từ những năm 1970, sử dụng ethanol sản xuất từ mía để pha vào xăng, đến nay tỷ lệ pha trộn là 20%.

Vào tháng 5/2013, Chính Phủ Brazil thông qua chính sách nhiên liệu sinh học về việc tăng lượng pha trộn ethanol vào xăng từ 20% lên 25%. Tháng 9/2014, Tổng thống Dilma Rousself tiếp tục ban hành quyết định nâng lượng pha trộn từ 25% lên 27.5% áp dụng từ Tháng 3/2015.

Để bắt buộc người dân sử dụng xăng sinh học, Brazil đã áp dụng chính sách tiêu thụ NLSH như sau:

-          Không cho người tiêu dùng được lựa chọn giữa xăng truyền thống và xăng có pha ethanol. Thị trường chỉ tồn tại xăng sinh học có pha ethanol, không còn xăng khoáng thông thường và bắt buộc người tiêu dùng phải lựa chọn giữa các loại xăng pha ethanol với các tỷ lệ khác nhau.

-          Ethanol chỉ được coi là một phụ gia xăng hoặc một thành phần của nhiên liệu, không phải là một loại nhiên liệu khác. Xăng có pha ethanol vẫn chỉ được gọi đơn giản là xăng.

Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia sản xuất và tiêu thụ ethanol nhiên liệu lớn trên thế giới.

Từ những năm 1990, Mỹ đã có chính sách pha trộn ethanol vào nhiên liệu truyền thống, đến nay ở Mỹ chủ yếu tiêu thụ xăng E10.

Trong những năm đầu thực hiện chương trình NLSH, Mỹ đã áp dụng chính sách trợ giá bằng cách đánh thuế nhập khẩu ethanol cao để hỗ trợ các nhà sản xuất ethanol trong nước, đồng thời hỗ trợ chi phí cho các công ty dầu trong việc phối trộn xăng sinh học. Đến năm 2011, Chính phủ Mỹ đã chấm dứt trợ giá.

Canada

Chính sách NLSH của Canada được ban hành vào tháng 12/2010, áp dụng pha trộn 5% ethanol vào xăng trên toàn quốc. Riêng 02 tỉnh lớn nhất Canada có mức pha trộn cao hơn, đó là, tỉnh Saskatchewan 7.5% và tỉnh Manitoba 8.5%.

Colombia

Chính sách nhiên liệu sinh học của Colombia được ban hành năm 2008 với mức pha trộn ethanol là 8%. Colombia đang có kế hoạch nâng mức pha trộn lên 10% trong thời gian tới.

2.3  Châu Âu

Hiện nay, các nước Châu Âu (EU-27) đã sử dụng xăng E5. Tiêu thụ nhiên liệu sinh học của EU luôn cao hơn sản xuất và phải nhập khẩu chủ yếu từ Brazil. Chương trình năng lượng tái tạo (RFD) của EU đã nêu rõ, đến năm 2020 toàn bộ xăng dùng cho giao thông vận tải phải được pha 10% ethanol.

2.4  Châu Phi

Nhiều nước ở Châu Phi đã có những chính sách pha trộn ethanol vào xăng với những tỷ lệ khác nhau. Các nước Sudan và Ethiopia đã có chính sách pha trộn 5% ethanol. Trong khi các nước Angola, Mozambique, Nigeria đã có chính sách pha trộn 10% ethanol.

Bảng tổng hợp về chính sách nhiên liệu sinh học của một số Quốc gia

TT

Quốc gia

Tỷ lệ pha trộn ethanol

Ghi chú

I.

Châu Á – Thái Bình Dương

1.

Philippines

10%

Áp dụng trên toàn quốc từ năm 2011

2.

Thái Lan

10%

Áp dụng trên toàn quốc

3.

Indonesia

3%

 

4.

Trung Quốc

10%

Áp dụng tại 9 tỉnh thành phố lớn từ năm 2003. Năm 2020 áp dụng trên toàn quốc.

5.

Ấn Độ

5%

Năm 2017 tăng tỷ lệ pha trộn lên 20%

6.

Việt Nam

5%

Năm 2016 sẽ tăng tỷ lệ pha trộn lên 10%

7.

Australia

4%

Chỉ áp dụng tại bang New South Wales.

II.

Châu Mỹ

1.

Brazil

27.5%

Áp dụng từ Tháng 3/2015

2.

Mỹ

10%

 

3.

Canada

5%

 

4.

Colombia

8%

Đặt mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ pha trộn lên 20% trong thời gian tới.

5.

Jamaica

10%

 

6.

Argentina

5%

 

III.

Châu Âu

 

EU-27

5%

Năm 2020 sẽ tăng tỷ lệ pha trộn lên 10%.

IV.

Châu Phi

   

1.

Sudan

5%

 

2.

Ethiopia

5%

 

3.

Nigeria

10%

 

4.

Mozambique

10%

 

5.

Angola

10%

 

(Nguồn tham khảo: http://www.biofuelsdigest.com)

Không khí ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người ngày một trầm trọng, một phần do có tới trên 30 triệu chiếc xe máy và khoảng 1 triệu chiếc ô tô chạy xăng ở Việt Nam hiện nay. Tổng lượng khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường hàng năm sẽ giảm đáng kể khi sử dụng xăng E5/E10.
 
CôngThương - Nhận thức được tầm quan trọng của nhiên liệu sinh học, trong đó có xăng  E5/E10 là sản phẩm sẽ đem đến sự phát triển bền vững của đất nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã giao Trung tâm Nghiên cứu và phát triển chế biến dầu khí (PVPro) thuộc Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nghiên cứu, thử nghiệm xăng E5/E10 từ năm 2003.

Trải qua 3 giai đoạn nghiên cứu từ trên băng tải trong phòng thí nghiệm đến chạy thử nghiệm trên hiện trường và đánh giá ý kiến người tiêu dùng cho các loại xe máy, xe ô tô khác nhau, kết quả thu được đều cho thấy sử dụng xăng E5/E10 giúp giảm mạnh hàm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là CO (đến 44%), Hydrocarbon (đến 25%) và NOx (đến 10%).

Như vậy, sử dụng xăng sinh học E5/E10 sẽ giúp hiện thực hóa “Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới” theo quy định của Chính phủ. Trong đó đã được quy định rõ chất lượng xăng tương ứng với tiêu chuẩn Euro 4 từ ngày 1/1/2016 và Euro 5 từ 1/1/2021.

Theo ông Lê Xuân Trình– Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL)- sau khi thử nghiệm thành công việc pha trộn xăng sinh học E5, PV OIL đã đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ bắt từ đầu tháng 8/2010. Kết quả chất lượng của xăng E5 luôn đảm bảo, do sản phẩm được pha chế tại các kho của PV OIL, cùng với đó, sản phẩm còn được cấp chứng nhận hợp quy (phù hợp với QCVN 1:2009/BKHCN) bởi các trung tâm tiêu chuẩn- đo lường- chất lượng khu vực (QUATEST 1,2,3) trước khi lưu thông ra thị trường.

Ông Trình cũng cho biết: Xăng sinh học là sản phẩm xăng A92 pha với cồn tuyệt đối (ethanol 99,5%), tùy theo tỉ lệ phần trăm ethanol trong sản phẩm mà có các loại xăng E5, E10, … E85 (tương ứng tỉ lệ 5%, 10%,… 85% ethanol trong hỗn hợp). Do đó, người sử dụng sản phẩm E5 tuyệt đối yên tâm chất lượng sản phẩm.

Theo Viện Cơ khí động lực học- Đại học Bách khoa, các thử nghiệm đã chứng minh nhiên liệu E5 do trong nước sản xuất hoàn toàn có thể sử dụng an toàn trên các động cơ xăng đang lưu hành ở Việt Nam mà không cần phải thay đổi kết cấu hay vật liệu chi tiết. Việc sử dụng xăng sinh học E5 sẽ giúp cải thiện công suất động cơ, suất tiêu hao nhiên liệu, giảm hiện tượng kích nổ, làm cho động cơ vận hành êm hơn và tăng tuổi thọ cho động cơ, đồng thời giảm phát thải HC, CO.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành lộ trình áp dụng từ ngày 1/12/2014 xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên 7 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Quảng Ngãi là xăng E5. Cùng với đó, từ ngày 1/12/2015 xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên toàn quốc cũng là xăng E5.
Tuy nhiên, đối với xăng E10, từ ngày 1/12/2016, xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Quảng Ngãi là xăng E10.

Theo lộ trình, từ ngày 1/12/2017 xăng được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên toàn quốc là xăng E10. Trong thời gian chưa thực hiện áp dụng tỷ lệ phối trộn theo lộ trình, Chính phủ khuyến khích các tổ chức, các nhân sản xuất, phối chế và kinh doanh xăng E5, E10 và Diezezel B5 và B10. Ngoài ra, cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, hay người dân không nên đổ xăng E5 vào bình chứa xăng khi không sử dụng xe trong thời gian từ 3 tháng trở lên. Vì với điều kiện độ ẩm cao của Việt Nam, nước trong không khí rất dễ hấp thụ vào xăng, có thể gây ra hiện tượng phân lớp trong xăng, khiến xăng giảm chất lượng, gây hỏng hóc động cơ.
Nguồn tin:baocongthuong

Đó là lời khẳng định của PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong, trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội.

Trong những ngày qua, sản phẩm xăng sinh học E5 chính thức được bán ra thị trường, song sản phẩm thân thiện với môi trường này vẫn còn vấp phải sự hoài nghi của người tiêu dùng. Phóng viên VOVNews đã phỏng vấn PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong, trường ĐH Bách Khoa – Hà Nội để làm rõ những thắc mắc về sản phẩm xăng pha cồn E5.

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Trưởng Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong, trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội.

PV: Xin ông cho biết về thành phần Etanol có trong xăng sinh học và ảnh hưởng của loại xăng sinh học đến động cơ của phương tiện?

PGS.TS Lê Anh Tuấn: Thành phần 5% Etanol có trong xăng sinh học thực chất là cồn công nghiệp. Nó khác với cồn thực phẩm. Loại Etanol này chủ yếu được chiết xuất từ các sản phẩm sinh học như ngô, sắn… Sau quá trình sản xuất sẽ thu được Etanol 99,5% trở lên (gần được coi là cồn nguyên chất). Nếu cồn có nồng độ thấp, với đặc tính ngậm nước, rất có thể nước sẽ gây tác hại đến động cơ.

Ngoài ra, axit trong xăng sinh học có thể gây ảnh hưởng đến ảnh hưởng đến các zoăng cao su, nhựa, polymer của động cơ. Tuy nhiên, đó là đối với các loại xe sử dụng động cơ loại cũ (trước năm 1993), còn đối với các xe có động cơ sản xuất sau năm 1993 thì điều này gần như là không xảy ra, do vật liệu của động cơ, đặc biệt là hệ thống cung cấp nhiên liệu đã được cải tiến. Chính vì vậy axit trong xăng không thể gây ảnh hưởng lên động cơ. Hơn nữa, trong quá trình đốt, loại xăng này không hề gây ra một phản ứng phụ nào khác.

PV: Vậy loại xăng sinh học này có ảnh hưởng đến môi trường không, thưa ông?

PGS.TS Lê Anh Tuấn: Trong quá trình đốt xăng sinh học E5 tạo ra ít khí thải CO hơn là các loại xăng thông dụng như A92 và A95. Chính vì vậy loại xăng này có thể được coi là thân thiện với môi trường.

Sản phẩm xăng pha cồn cũng đã được thử nghiệm tại phòng thí nghiệm động cơ đốt trong, Đại học Bách khoa Hà Nội và kết quả thấy nhiều tín hiệu khả quan. Đặc biệt, thành phần khí CO và HC giảm đáng kể. Khả năng tăng tốc của xe cũng lớn hơn đối với xăng sinh học. Như chúng ta đã biết thì khí thải CO là một khí rất độc, mức phát thải CO rất cao ở động cơ xe máy sử dụng xăng thị trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Ngoài ra hiện nay, các loại xe mới cũng có bộ phận xử lý khí thải rất tốt, cộng với sử dụng xăng E5 thì lượng khí độc thải ra môi trường sẽ giảm đáng kể.

PV: Vậy người sử dụng loại xăng sinh học E5 này sẽ được hưởng lợi gì về mặt kỹ thuật, và nếu sử dụng xăng E5 lẫn với các loại xăng thường như A92, A95 thì có ảnh hưởng gì không, thưa ông?

PGS.TS Lê Anh Tuấn: Sản phẩm xăng pha cồn E5 có trị số octan (trị số chống khả năng kích nổ của động cơ) thường khoảng 93-94 do pha từ xăng gốc 92 (Etanol làm tăng trị số octan), thải ít chất độc hơn, sản phẩm đốt cháy là CO2 và H*2O giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện. Sử dụng xăng pha cồn E5 thì còn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ chính vì vậy, người tiêu dùng còn được hưởng thêm lợi về mặt kinh tế.

Còn việc sử dụng lẫn xăng E5 với các loại xăng thường thì điều này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đối với động cơ. Vì thực ra xăng E5 là A92 pha 5% Etanol, nếu xử dụng lẫn với xăng thường thì lượng Etanol trong hỗn hợp chỉ giảm đi.

PV: Xin ông cho biết khả năng ứng dụng vào thực tế của sản phẩm xăng pha cồn tại Việt Nam?

PGS.TS Lê Anh Tuấn:Trên thế giới, sản phẩm xăng pha cồn đã được ứng dụng từ rất lâu. Tại Thái Lan, người ta còn sử dụng cả xăng E10 và E20. Còn tại Brazil, là nước sử dụng xăng pha cồn nhiều nhất trên thế giới, thì lượng xăng pha cồn chiếm một tỷ lệ rất lớn trong việc tiêu thụ nhiên liệu ở nước họ.

PGS.TS Lê Anh Tuấn tại phòng thử khí thải

Còn tại Việt Nam, sản phẩm xăng pha cồn có mặt tại thị trường từ năm 2008, song đó mới là thử nghiệm. Vào thời điểm đó, ta chưa sản xuất được Etanol (trên 99,5%) mà phải nhập khẩu. Ngoài ra lúc đó cũng chưa có một quy chuẩn cụ thể nào về sản phẩm, vì vậy việc ngừng bán xăng pha cồn vào năm 2008 là hợp lý. Đến nay, Việt Nam đã sản xuất được Etanol trên 99,5% và cũng đã có một quy chuẩn đảm bảo chất lượng nên sản phẩm được bán ra thị trường là hoàn toàn đảm bảo. Chính vì thế tôi tin tưởng vào khả năng phát triển của xăng E5 tại nước ta. Không chỉ E5 mà thậm chí có thể là cả E10.

PV: Ông có thể đưa ra một lời khuyên đối với người sử dụng sản phẩm xăng pha cồn E5?

PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn khi nhiệt độ môi trường thấp hoặc do thời gian tồn trữ dài. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.

Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường.

PV: Xin cảm ơn ông!./.
Quang Trung báo VOV-New

Một tập đoàn công nghiệp Nhật Bản đã phát triển công nghệ sản xuất ethanol từ rơm với giá khoảng 0,45 USD một lít, ngang với mức chi phí sản xuất loại nhiên liệu sinh học này từ đường mía ở các nước khác trên thế giới.

rom


Tập đoàn Kawasaki cho biết, công nghệ nói trên có chi phí sản xuất thấp là nhờ chỉ sử dụng nước nóng để phân giải nguyên liệu thô, không phụ thuộc vào axít sulfuric và enzim như phương pháp thông thường.

Nhóm nghiên cứu thực hiện nghiên cứu và thí nghiệm sản xuất ethanol từ năm 2009 tại một nhà máy ở quận Akita, và công ty đang lên kế hoạch bán các thiết bị sản xuất nhiên liệu sinh học cho xe hơi trên toàn cầu.

Ethanol là nhiên liệu dạng cồn, thường được sản xuất bằng phương pháp lên men và chưng cất các loại ngũ cốc chứa tinh bột hoặc cây cỏ chứa cellulose. Trong những năm gần đây, việc sản xuất ethanol từ nguyên liệu sinh khối như rơm, củi có kết quả rất khả quan. Nhờ nguồn gốc cây trồng và công nghệ điều chế không quá phức tạp, loại nhiên liệu này được cho là thích hợp nhất nhằm thay thế nguồn xăng dầu đang có nguy cơ cạn kiệt.

Nhiên liệu sinh học ethanol mang lại rất nhiều lợi ích như an toàn năng lượng, giá thành rẻ, giảm khí thải CO2, tạo thêm nhiều việc làm cho nông dân và bảo vệ bề mặt đất nông nghiệp.

                                                                                                                                                               Theo Vietnam+

Các nhà khoa học Mỹ mới đây giới thiệu kỹ thuật chế biến dầu thô sinh học từ tảo trong vòng 60 phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đáng kể.
Theo các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Quốc gia Mỹ  Pacific Northwest (PNNL), hệ thống sản xuất dầu thô sinh học được thiết kế với khả năng hoạt động liên tiếp, với nhiệt độ lên đến 350 độ C và áp suất khoảng 1.360 kg/6 cm2.

Việc chậm triển khai kế hoạch của chính phủ dùng nhiên liệu sinh học (ethanol) phối trộn với xăng dầu để giảm ô nhiễm môi trường đã dẫn tới hậu quả là các nhà máy ethanol càng sản xuất càng lỗ!

Thời gian gần đây, có thông tin cho rằng, Nhà máy Ethanol Bình Phước vừa đi vào hoạt động đã phải đóng cửa. Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Uy, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước, thông tin này là chưa đúng.

Thiết kế đồ họa và những hình ảnh đẹp có tiếng nói rất quan trọng. Trong khi những đoạn text dễ dàng làm cho người đọc cảm thấy quá tải hoặc phải mất thời gian quá lâu để đọc sẽ làm cho họ ngày càng thiếu kiên nhẫn thì những hình ảnh mạnh mẽ sẽ truyền cảm hứng cho người đọc ngay lập tức.

Các đối tác

Joomla Templates - by Joomlage.com